Bài Đăng Mới Nhất

20/5/13

Hội Ve Chai Giới Trẻ Giáo Xứ Thạch Bích Thực Hành Bác Ái


Mùa Chay là mùa ăn năn sám hối, để quay về cùng Chúa, cũng là dịp để mỗi người thể hiện tình bác ái với những người khó khăn, đau yếu. Năm nay, Đức Thánh Cha cũng mời gọi mỗi người thực thi sứ điệp mùa Chay 2013 là "Tin trong đức mến khơi dậy lòng bác ái".
"Ai làm việc lành bác ái cho người nghèo, thì người đó như cho Thiên Chúa vậy, và Ngài sẽ trả lại cho" (Châm ngôn 19,17). Chăm sóc cho người nghèo là chăm sóc chính Chúa Giêsu, bởi vì chính Thiên Chúa hiện diện trong người nghèo. Mạc khải của Tân Ước dạy chúng ta đừng khinh thị người nghèo, bởi vì Chúa Kitô đồng hóa mình với người nghèo đó. Chúa Kitô đã muốn đồng hóa mình với người nghèo, Chúa Kitô chúc phúc cho kẻ nhìn ra Chúa trong người nghèo cùng: Mỗi lần chúng con làm những điều nầy cho một trong những kẻ nhỏ nhất của những anh em ta đây, thì đó là chúng con đã làm cho Ta" (Mt 25,40). Vì thế, ai yêu mến Thiên Chúa thật sự, thì tiếp rước người nghèo.
Với tâm tình trên, hội Ve Chai Giới trẻ Giáo xứ Thạch Bích đã đi thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong Giáo xứ.
Sau hơn hai tiếng đồng hồ chuyển hàng, phát quà, mọi người đã cảm thấy mệt, nhưng sự mệt mỏi này là sự vui mừng và phấn khởi vì đã đem tình thương, niềm vui đến các gia đình. Mọi người nhận thấy trên khuôn mặt của các ông, các bà , các em nhỏ đều vui tươi và phấn khởi. "Ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ là một chén nước lã mà thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu" (Mt 10,42). Tuy món quà không lớn nhưng đã nói lên tình tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách."