Bài Đăng Mới Nhất

5/4/14

Giới Trẻ và Sinh Viên Giáo xứ Thạch Bích Tĩnh Tâm Mùa Chay 2014


Hiệp thông với ĐTC Phanxicô về ngày Hòa Giải “24 giờ dành cho Chúa” . Vào lúc 20 giờ 00 ngày thứ Sáu, ngày 28 tháng 3 tại Nhà thờ Giáo họ Văn Nội, Giáo xứ Thạch Bích thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội, cha Antôn Hoàng Minh Thông đã khai mạc ngày Tĩnh Tâm cho các bạn Giới trẻ và Sinh viên đang lưu trú, sinh hoạt và học tập tại khu vực Giáo họ Văn Nội – Thạch Bích.

Mở đầu “đêm” Tĩnh Tâm, cha Antôn mời gọi và gợi ý đến thời khắc “24 giờ dành cho Chúa” như là một sự diệu vời và huyền nhiệm của Thiên Chúa dành cho từng cá nhân trong Giới. Cảm nhận tình yêu thương của Chúa qua từng biến cố của cuộc sống nơi từng mảnh đời mong manh mỏng dòn nơi tâm hồn và nhịp sống của tuổi trẻ, ấy là dịp giúp các bạn trẻ hồi tâm suy nghĩ về quá khứ và tình trạng hiện tại của chính mình. Đứng trước những cảm bẫy của cuộc sống môi trường Sinh viên và các tệ nạn của giới trẻ đang phải đối diện, giờ phút tĩnh tâm quả là một dịp tốt để các bạn có những giây phút hồi tâm để kín múc sức sống và ý lực sống tốt lành thánh thiện, giúp các bạn đứng vững trước những nghịch cảnh của cuộc sống.

Sau giờ phút hồi tâm, các bạn giới trẻ và sinh viên đã cùng nhau chia các phiên thứ để chầu Chúa suốt đêm, đây quả là thời giá trị và ý nghĩa đối với từng người khi diện kiến trước dung nhan uy linh Thánh Thể Chúa, để tìm lại con người thật của mình nhằm sám hối, chỉnh sửa và nhất là kín múc nguồn sức mạnh từ chính Thánh Thể Chúa. Và từ đó được Thánh Thể Chúa nuôi dưỡng và tuôn đổ muôn ân phúc để người trẻ đứng vững trước những thử thách của cuộc sống và cuộc đời. Trong khoảng thời gian diễn ra các giờ chầu, các bạn giới trẻ và sinh viên cũng đã đến tòa giải tội để lãnh nhận lòng thương xót của Thiên Chúa nơi Bí tích Giải tội được giao hòa với Thiên Chúa cũng như với tha nhân.

Giờ chầu kéo dài cho đến sáng hôm sau với những bài thánh ca sốt mến, lời cầu nguyện tự phát chân thành những khúc ca tâm tình giúp các bạn trẻ có những giờ phút lắng đọng tâm hồn để rồi nơi thẳm sâu cõi lòng vụt sáng lên niềm tin, niềm hy vọng vào Thiên Chúa cho một ngày mai tương sáng và an bình trong tình Chúa và tình người. “Thời gian dành cho Chúa” tuy không dài, song những nỗ lực của từng cá nhân trong các nhóm thuộc giới trẻ và sinh viên quả là một cố gắng vượt bậc, giúp các bạn mở ra cho mình những mối tương quan sâu đậm hơn thông qua các việc đạo đức, bác ái, chia sẻ tình huynh đệ và nhất là “làm lại con người mới” với Chúa và tha nhân, nhất là ở lại trong tình yêu của Thiên Chúa cách mật thiết hơn. Thánh Lễ tạ ơn lúc 6 giờ sáng ngày Thứ Bảy đã khép lại buổi Tĩnh tâm trong ân tình và sốt sắng. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả các bạn trẻ luôn sống tín trung, son sắt, biết vượt thắng các cơn cám dỗ để bước vào đời sống ân sủng và tình yêu thương của Thiên Chúa.












Lm. Antôn